Baosteel Trung Quốc sẽ nâng giá sắt tây trong quý IV/2017
Công ty sản xuất thép khổng lồ Baosteel Trung Quốc cho biết, sẽ nâng giá sắt tây thêm 900 NDT/tấn trong quý IV/2017. Trong tháng 8/2017, giá sắt tây của Baosteel tăng 150 NDT/tấn, giá tăng 250 NDT/tấn và 500 NDT/tấn trong tháng 9/2017. Sắt tây trở thành sản phẩm không có lợi trên thế giới. Để cải thiện lợi nhuận, Baosteel quyết định sẽ nâng giá sắt tây, điều này có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường trong khu vực.
Giá thép không gỉ Trung Quốc tăng 50-100 NDT/tấn trong tuần này
Thị trường thép không gỉ Trung Quốc hồi phục trở lại, trong khi một số nhà phân phối thép không gỉ giảm dự trữ. Hiện tại, giá thép không gỉ Trung Quốc tăng 50-100 NDT/tấn trong tuần này.
Những người tham gia thị trường cho biết, do doanh số bán giảm, một số nhà phân phối dự định điều chỉnh giảm giá, để cải thiện hoạt động giao dịch.
Dragon Steel Đài Loan sẽ giữ giá thép dầm chữ H không thay đổi trong tháng 10
Dragon Steel, công ty thép thành viên của China Steel Corp Trung Quốc cho biết, sẽ giữ niêm yết giá thép dầm chữ H không thay đổi trong tháng 10/2017. Công ty này quyết định sẽ giữ giá thép dầm chữ H không thay đổi trong tháng 10/2017, chủ yếu dựa vào giá nguyên liệu cũng như nhu cầu thị trường thiếu sự hỗ trợ. Giá thị trường thép dầm chữ H ở mức khoảng 19.300-21.000 NTD/tấn.
Sản lượng thép Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu thị trường
Do tác động hạn chế sản xuất thép tại khu vực phía nam Trung Quốc, giá quặng sắt và nhập khẩu thép tấm suy giảm. Thị trường than cốc cũng thay đổi, nhu cầu thị trường sẽ không duy trì trong thời gian ngắn, tuy nhiên dự kiến thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ.
 
Mặc dù, sản lượng thép hạn chế, do vấn đề môi trường, xem xét giá quặng sắt Trung Quốc thực sự gần với mức chi phí mỏ khai thác quy mô trung bình trên thị trường quốc tế. Hiện tại, giá quặng sắt sẽ ở mức khoảng 60-66 USD/tấn CFR.
Nguồn: VITIC/Bloomberg